วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

2013 HONDA CBR 600 RR ตัวแรงใหม่แห่งค่ายปีกนก

2013 HONDA CBR 600 RR ตัวแรงใหม่แห่งค่ายปีกนก

2013 HONDA CBR 600 RR (2013 ฮอนด้า CBR 600 RR) HONDA ใช้ฤกษ์ดีโชว์ตัวต่อสายตาประชาชนโชว์ NEW CBR 600 RR 2013 ในงาน EICMA Motorshow ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี หลังจากที่ใช้โฉมเดิมมานาน จะเรียกได้ว่าเป็นการปรับโฉมรูปแบบใหม่ ALL NEW เลยก็ว่าได้ สำหรับ 2013 HONDA CBR 600 RR สปอร์ตคลาสกลาง ได้รับความไว้วางใจในรายการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกรุ่น Moto 2 ที่ใช้เครื่องยนต์ของ CBR 600 ลงแข่งขันการันตีได้ถึงเทคโนโลยีการผลิตของ HONDA ตอบสนองอารมณ์สปอร์ตเสมือนอยู่ในสนามแข่งเลยทีเดียว
- เริ่มต้นด้วยไฟหน้าที่เห็นได้ชัดถึงความเปลี่ยนแปลง โคมไฟคู่หน้าแยกส่วนที่มีขนาดเรียวเล็กที่เว้นช่อง AIR Intake ที่ดีไซค์แฟริ่งหน้ารับกับชุดไฟได้อย่างลงตัว ชุดแฟริ่งหน้าแผ่นบังลมหน้าแบบโค้งมน เป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่ใช้รถแข่ง MOTO GP RC 213 V
- ขุมกำลังจัดจ้านแบบ  4 จังหวะ 4 สูบเรียง DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ ปริมาตรเครื่องยนต์ 599 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วยชักอยู่ที่ 67 x 42.5 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 12.1 : 1 ส่งกำลังออกมาสูงสุด 118 แรงม้า ที่ 13,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 66 นิวตัน – เมตร ที่ 11,250 รอบ/นาที ใช้เฟรมอะลูมิเนียม TWIN SPAR ที่ทำการหิ้วเครื่องยนต์  ระบบจ่ายเพลิงเป็นหัวฉีดชุดใหม่ PGM-DSFI (Dual Stage Fuel Injection ) ขนาดเรือนลิ้นเร่ง 40 มม. และปรับปรุงโปรแกรมการจ่ายเชื้อเพลิงในกล่อง ECU ให้มีความต่อเนื่อง การอัพเกรดกล่อง ECU ใหม่ รวมถึงการปรับเปลี่ยนชุดหัวฉีดใหม่ PGM-DSFI ทำให้รู้สึกได้ถึงความแตกต่างของการตอบสนองคันเร่งที่ดีขึ้นกว่าในโมเดลเก่าได้อย่างชัดเจน การจ่ายไฟและการจ่ายเชื้อเพลิง รอบเครื่องไหลลื่น ไม่ติดขัด เพิ่มประสิทธิภาพการส่งกำลังในช่วงรอบกลางให้ดียิ่งขึ้นและตอบสนองต่อแรงบิดในรอบสูง
- อัพเกรดชุดช่วงล่างระบบกันสะเทือนใหม่ ด้านหน้าใช้โช็คอับเทเลสโคบิคหัวกลับขนาด 41 มม. ของ Showa ที่มีกระบอกสูบใหญ่ขึ้น สามารถปรับเซ็ทได้ตามความถนัดของผู้ขับขี่ ส่วนด้านหลังใช้โช็คอัพแบบ Pro-Link ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มที่ถูกปรับให้มีความสมดุลในการควบคุมตัวรถและซับแรงกระแทกจากตัวถังได้ดีขึ้น ระบบเบรคเป็นดิสค์เบรคคู่ขนาด 310 มม. คาลิเปอร์เบรค 4 ลูกสูบ ด้านหลังใช้จานเบรคเดี่ยวขนาด 220 มม. พร้อมด้วยระบบ C-ABS (Combined ABS) วงล้ออะลูมิเนียมคู่ใหม่ลาย 12 ก้าน เป็นลายเดียวกับที่ใช้รุ่น HONDA CBR 1000RR ช่วยลดน้ำหนักให้กับตัวรถอาการ ระบบกันสะเทือนขนาดใหญ่ 41 มม. ทำหน้าที่ตอบสนอง การขับขี่ได้อย่างดี เวลากดเบรคแรง ๆ เข้าโค้งโช็คอับหน้าไม่ยุบลงมามาก ทำให้พลิกเข้าโค้งได้ดี

ภาพประกอบจาก www.totalmotorcycle.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น