วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

HARLEY-DAVIDSON VRSCF V-Rod Muscle Revolution Muscle ปฎิวัติกล้ามเนื้อ

HARLEY-DAVIDSON  VRSCF V-Rod Muscle Revolution Muscle ปฎิวัติกล้ามเนื้อ


HARLEY-DAVIDSON  VRSCF V-Rod Muscle Revolution Muscle (ฮาร์เล่ย์-เดวิดสัน VRSCF V-Rod Muscle Revolution Muscle)
ปรับแผนการออกแบบและสไตล์จากเดิมออกไปอย่างสิ้นเชิงจนเกือบไม่เหลือเค้าโครงเดิม  ถ้าจะเอารถในตระกูลอื่น ๆ มาเทียบเป็นขนาดความจุแบบเท่า ๆ กัน ก็น่าจะเชื่อได้เลยว่าไม่มีรถในตระกูลไหนจะแรงเท่านี้อีกแล้ว รุ่นใหม่ที่เน้นความเรียบและความแรงควบคู่กันไป ไม่เน้นการชุบโครเมี่ยม ไม่มีลายไฟ และไม่ชอบที่จะวิ่งพร้อมกับคำรามลั่นจากปลายท่อ อารมณ์ไปทางแบบรถสปอร์ตมากกว่า
- โครงสร้างเฟรมและการออกแบบท่านั่งเป็นครูสเซอร์ จุดเด่นหลัก ๆ ไม่ใช่รูปทรงแต่เป็นเครื่องยนต์ 1,247 ซีซีขนาดกระบอกสูบ ระยะชัก เท่ากับ 105×72 มม.กำลังอัดเครื่องยนต์ 11.5:1 ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำกับพัดลมไฟฟ้า จึงทำให้ความคลาสสิกหายไปแล้วแต่ความแรงยังคงอยู่ และจะแรงแบบคงทนไปอีกนานเพราะหม้อน้ำจะเป็นตัวช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ ไม่ต้องกลัวร้อน ไม่ต้องกลัวว่าจะกดคันเร่งได้ไม่หนำใจ
- จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ ESPFI เครื่องยนต์แบบ Revolution จึงมั่นใจได้เรื่องความแรงและอัตราเร่งที่ สั่งได้ดังใจบิดติดมือ ชุดเกียร์เป็นแบบธรรมดา สปีด ระบบคลัทช์เป็นแบบแรงดันไฮดรอลิคหรือคลัทช์น้ำมัน ขับเคลื่อน ด้วยสายพานและสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า ท่อไอเสีย 2-2 สำเนียงเข้มสุขุม
- หลักการออกแบบมาจากรถทางตรง ขนาดยาวสุดของตัวรถ 2,410 มมความสูงของเบาะนั่ง 705 มมความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 105 มมระยะห่างฐานล้อ 1,700 มมถังน้ำมันไม่ได้อยู่ที่เดิมเหมือนรถรุ่นอื่น ๆ แต่จะต้องเปิดเบาะเพื่อเติม ส่วนจุดที่น่าจะเป็นถังน้ำมันกลายเป็นหม้อกรองอากาศขนาดใหญ่แทนที่ ความจุเกือบ ๆ 19 ลิตร วงล้อหน้า/หลังเป็นอัลลอยลาย ก้าน ขนาดใหญ่ ขนาดยางหน้า 120/70 ZR 19 นิ้วยางหลัง 240/40 R 18 นิ้ว
- ระบบกันสะเทือนเป็นโช็คอับปรับตั้งได้และคำนวณมาอย่างดี ให้เข้าโค้งหรือใช้ความเร็วที่เกินกว่า 200 กม./ชม.ได้อย่างสบายๆด้านหน้าเป็นโช็คอับเทเลสโคบิคหัวกลับ ด้านหลังเป็นโช็คอับอับคู่ ให้ความเสถียรมากๆ ยามขับขี่ ระบบเบรคด้านหน้าเป็นดิสคู่แบบตายตัว คาลิเปอร์ขนาด ลูกสูบ ไฟหน้าและแฮนด์เป็นอารมณ์สปอร์ต

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น