วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Harley-Davidson FLHTCU Ultra Classic Electra Glide อเมริกันครูสเซอร์

Harley-Davidson FLHTCU Ultra Classic Electra Glide อเมริกันครูสเซอร์

Harley-Davidson FLHTCU Ultra Classic Electra Glide (ฮาร์เล่ย์ – เดวิดสัน FLHTCU Ultra Classic Electra Glide) รถที่กำลังจะพูดถึงอยู่นี้ รูปทรงมาแบบขนาดใหญ่จัดหนักกันเลยทีเดียว ผมเชื่อว่ารูปทรงถูกอกถูกใจชาว H-D หลายคนอย่างแน่นอน เราไปดูกันดีกว่าคับว่ารุ่นใหญ่แบบนี้มีทีเด็ดอะไรซ่อนอยู่
- เริ่มด้วยหน้ากากขนาดใหญ่และแผ่นใสบังลมไซส์ XL มีการออกแบบซับแรงที่บริเวณแผงคอ ซึ่งช่วยทำให้ลดแรงสะเทือนจากการขับขี่ สำหรับมือใหม่และคนที่ไม่มีกำลังข้อที่ฟิตพอ เพราะมันเมื่อโดนทั้งแรงลมปะทะและทิศทางลมที่อาจจะพัดสวน ทำให้ควบคุมการขับขี่ได้ไม่เต็มร้อย ไฟหน้าเป็นแบบ 5 ดวง มีไฟหน้า ไฟขนาบ ข้างไฟหน้า และไฟเลี้ยวด้านหน้า ด้านหลังหน้ากากหน้ามีมาตรวัดต่าง ๆ นอกจากนั้นยังมีเครื่องเล่นวิทยุ / ซีดี ถังน้ำมันเชื้อเพลิงทรงหยดน้ำ มีขนาดความจุ 22.7 ลิตร เหมาะสำหรับเดินทางไกล
- เบาะนั่งเป็นแบบใบเดียวแนวยาว ฟองน้ำโอบกระชับก้นของคนขี่ได้ ที่นั่งเบาะโดยสารมีพนักพิงและชุดล็อคใต้ไหล่รองรับไว้อีกด้วย มีกระเป๋าหลังและด้านข้างรวมกันแล้วรวมกัน 3 ใบเอาไว้ใส่สัมภาระเดินทางไกล มีกันล้มด้านหลังหลุมทับกระเป๋าข้างอีกชั้น ชุดบังโคลนวางแผ่นทับทิม ด้านหน้านอกจากจะเป็นกันล้มและก็ยังมีสนับเข่ากันลมตีเสริมลงไปอีกขั้น มิติตัวรถยาว 2,515 มม. ระยะห่างฐานล้อ 1,625 มม. ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 150 มม. และความสูงของเบาะนั่งขนาด 693 – 736 มม.
- เครื่องยนต์เป็นเครื่องเบนซิน 4 จังหวะ 2 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ พร้อมออยล์คูลเลอร์ ความจุสุทธิ 1,690 ซีซี.ความกว้างสูบ x ระยะชัก เท่ากับ 98.4 x 111.1 มม. กำลังอัดเครื่องยนต์ 9.6:1 ใช้งานการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ ชุดเกียร์เป็นแบบธรรมดา 6 สปีด ระบบคลัทช์แบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง ระบบไฟเป็น AC-DC ควบคุมด้วยกล่อง CDI สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า ใช้สายพานในการขับเคลื่อน
- ระบบการซับแรงสะเทือนด้านหน้าเป็นโช๊คอัพแบบอับเทเลสโคปิค เพื่อเพิ่มความสวยงามและยังยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย ด้านหลังเป็นโช๊คอัพคู่ ส่วนระบบ เบรคด้านหน้าเป็นจานเบรคแบบคู่ คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นจานเบรคแบบตายตัว คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบเช่นกัน และทั้งหมดสั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค ขนาดยางหน้า / หลัง เท่ากับ 130/80 – 17 นิ้ว 180/65 – 16 นิ้ว

ภาพประกอบจาก www.totalmocycle.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น