วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

2014 YAMAHA BOLT R-Spec โมเดลย้อนยุค

2014 YAMAHA BOLT R-Spec โมเดลย้อนยุค

2014 YAMAHA BOLT R-Spec (2014 ยามาฮ่า BOLT R-Spec)
YAMAHA ตัวใหม่ในชื่อ Bolt R-Spec เป็นมอเตอร์ไซค์ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยอัดแน่นในเรือนร่างสุดคลาสสิก  เฟรมแบบเปลคู่ใช้ท่อเหล็กทรงกลมที่ออกแบบจุดยืนของเครื่องยนต์ให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ
- เครื่องยนต์ 4 จังหวะ 2 สูบ V-twin 8 วาล์ว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศขนาดความจุ 942 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 85 x 83 มม. อัตราส่วนกำลังอัด  9.0:1 เกียร์ 5 สปีด จ่ายเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์หัวฉีดคู่ขนาดเรือนลิ้นเร่ง 35 มม. พร้อมด้วยระบบ TPS เซ็นเซอร์ตรวจจับตำแหน่งคันเร่ง โดยมีกล่อง ECU ควบคุมทั้งเซ็นเซอร์และอัตราการสั่งจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับความเร็วของรอบเครื่องยนต์ที่ใช้ ภายในเสื้อสูบได้รับการออกแบบภายในกระสูบ โดยใช้อะลูมิเนียมผสมเซเรมิคที่ช่วยกระจายความร้อนจากห้องเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็ว ลดการเสียดสีของลูกสูบอะลูมิเนียมฟอร์จขึ้นรูปน้ำหนักเบาและยังมีน้ำหนักเบาท่อไอเสียใบใหม่ที่ถูกออกแบบให้เข้ากับตัวรถได้อย่างลงตัว
- ระบบกันสะเทือน  โช็คอับหน้าแบบเทเลสโคบิคขนาด 41 มม. ด้านหลังใช้โช็คอับแก๊สแบบคู่ที่ปรับค่าความแข็งอ่อนของสปริงได้แบบฟรีโหลด ปรับตั้งให้เหมาะสมกับน้ำหนักของผู้ขับขี่และสภาพถนนได้ระบบเบรคขนาด 298 มม. คาลิเปอร์เบรค 2 ลูกสูบ ด้านหลังเป็นจานขนาด 298 มม. เท่ากับด้านหน้า คาลิเปอร์เบรค 1 ลูกสูบ สวิงอาร์มหลังที่ใช้สวิงอารมแบบท่อทรงกลมแบบเดียวกับเมนเฟรม ที่ทนต่อการบิดตัวสูง แฮนด์ปรับระดับได้ตามความถนัด ถังน้ำมันทรงหยดน้ำจุน้ำมันได้ 12 ลิตร ความสูงจากเบาะถึงพื้น 690 มม.

ภาพประกอบจาก www.totalmotorcycle.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น