วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Vespa 946 Modern Art of Scooter

Vespa 946 Modern Art of Scooter


Vespa 946 Modern Art of Scooter (เวสป้า 946 Modern Art of Scooter) คือสกู๊ตเตอร์ที่พกศิลปะมาเต็ม ๆ และยังออกแบบใหม่ทั้งหมดโดยไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของ Vespa รูปทรงที่สวยล้ำสมัยแต่มีความคลาสลิกอยู่ในตัว และแรงม้าที่มีเพียง 11 ตัวเท่านั้น
- ไฟหน้าเป็นแบบจอกลม มีกะโหลกครอบทรงโค้งมน หน้าจอมาตรวัดความเร็วเป็นแบบดิจิตอลทั้งหมด โดยลดสัดส่วนให้เล็กและดูบางที่สุด รุ่นนี้ไม่มีเกียร์แบบกำคลัทซ์กระดกมือแบบเดิม แต่แฮนด์ด้านซ้ายจะมีสวิทช์ไฟเลี้ยว ไฟต่ำ/สูง แตร ก้านคลัทช์เดิม  ก็กลายเป็นก้านเบรคหลัง รุ่นนี้จะสั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค ที่แฮนด์ด้านขวา เป็นที่ตั้งของประกับเร่งสวิทช์สตาร์ท ปุ่ม On/Off  บังลมแบบสปอร์ต ไม่ใหญ่เก้งกาง จะพอดีตัวหักมุมเหนือเข่านิดหน่อยเพื่อลดแรงเสียดทาน  ไม่มีช่องใส่ของบริเวณหน้าขา
- เบาะนั่งทรงสปอร์ตแบบแปลกตาสุดๆ ชุดกระโปรงและตูดด้านท้ายมีมุมโค้งกลมกลึงเพื่อลดค่าเสียดทานอากาศ ไฟท้ายเป็น LED เพิ่มความสว่างและปลอดภัยอีกขั้น  ส่วนไฟเลี้ยวแนบสนิทไปกับตัวรถ
- วงล้อหน้า/หลังเป็นล้ออัลลอย 12 นิ้ว ยางหน้า 120/70 12 นิ้ว ยางหลัง 130/70 12นิ้ว ชุดระบบกันสะเทือนของ vespa 946 ระบบกันสะเทือนของด้านหน้าเป็นแบบแขนเดี่ยว ด้านหลังเป็นโช๊คอัพเดี่ยวยาวและใหญ่ ให้อารมณ์นุ่มนวลอยู่ใต้กระโปรงคลุมด้านหลัง ระบบเบรคด้านหน้าเป็นจานแบบตายตัวและติดตั้งระบบเบรค ABS ป้องกันล้อล็อค ด้านหลังมีการเสริม ABS หายห่วงเรื่องความปลอดภัย
- ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 จังหวะ 1 ลูกสูบ มีขนาดความจุสุทธิ 150 ซีซี. จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ ระบบวาล์วเป็นแบบ 3 วาล์ว : สูบ ชุดเกียร์แบบอัตโนมัติ ชุดคลัทช์แบบแรงเหวี่ยง สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้าและคันสตาร์ทเท้า และยังมีระบบ Traction Control ช่วยลดแรงในสะบัดในขณะขับขี่
ภาพประกอบจาก www.totalmotorcycle.com



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น