วันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

2014 Yamaha FZ-09 Three Powers 3 สูบแห่งค่ายยามาฮ่า

2014 Yamaha FZ-09 Three Powers  3 สูบแห่งค่ายยามาฮ่า


2014 Yamaha FZ-09 Three Powers ( 2014 ยามาฮ่า FZ-09 Three Power ) เครื่องยนต์ 3 สูบ อย่าง 2014 Yamaha FZ-90 Three Powers   ที่กำลังจะตีตลาดในปีหน้าของค่าย Yamaha เปิดตัวออกแล้วถึง 2 รุ่นคือ MT-09 และ FZ-09 สองรุ่นนี้ใช้เครื่องยนต์ที่มีพื้นฐานเดียวกัน รถทั้ง 2 รุ่นออกแนวลุยๆแบบ สตรีทไบค์ครับ วันนี้เราจะหยิบเอาแรงอย่าง FZ-09 มาแนะนำกันคับ
- หากดูข้อมูลทางเทคนิครถคันนี้ติดเชื้อความแรงสปอร์ตมาเต็มขั้นจริง ๆ และยังขี่สบายใช้งานได้หลากหลายรูปแบบใช้งานเป็นพาหนะเดินทางแสนสบายธรรมดา หรือคู่ขาวัยรุ่นที่พร้อมจะลุยไหน ลุยกัน นอกจากนั้นยังเป็นรถที่นำมาเล่นสตั้นท์ได้สบาย ๆ ด้วยรูปทรงแบบ จะยกหน้า กระดกท้าย หรือเข้าโค้งสไตล์รถแบบนี้ สามารถรับได้ทั้งนั้น จุดเด่นของรุ่นนี้ นอกจากเครื่องยนต์ก็จะมีชุดคอดโซลและเรือนไมล์แบบดิจิตอล เบาะนั่งเป็นใบเดียวแนวยาว กระดกยกระดับนิดหน่อยถังน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นแบบสองชั้น แบ่งพื้นที่กันระหว่างหม้อกรองอากาศและถังเก็บน้ำมันเชื้อเพลิง
- รูปแบบส่วนใหญ่มาจากรถต้นตำรับอย่าง R1 แต่มีการแก้ไขเล็กน้อยเพื่อความสวยงาม สวิงอาร์มทรงกล้วยหอมทรงสปอร์ต มิติของตัวรถของ FZ – 09 มีขนาดความกว้าง/ยาว/สูง เท่ากับ 815/2,075/1,135 มม. เบาะนั่งมีความสูงจากพื้น 815 มม.ระยะห่างฐานล้อ 1,440 มม.
- วงล้อหน้า/หลัง เป็นวงล้อ อัลลอยขนาด 17 นิ้ว ยางหน้า 120/70 ZR 17 นิ้ว ยางหลัง 180/55 ZR 17 นิ้ว ระบบห้ามล้อเป็นจานเบรคทั้งหมด จานเบรคหน้ามีขนาด 310 มม. คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ เรเดียลเมาท์ จานเบรคหลังชนิดตายตัว ขนาด 245 มม.คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบทั้งหมดสั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิคแรงดันน้ำมันเบรค ระบบกันสะเทือน ด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิคหัวกลับ ขนาด 41 มม. ให้ระยะการทำงาน 137 มม. ชุดหลังเป็นหน้าที่ของโช็คอับเดี่ยว การปรับตั้งมาแบบจัดเต็มเช่นกัน และมีระยะการทำงาน 129 มม.
- ทางด้านเครื่องยนต์ออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยเป็นเครื่องยนต์แบบเบนซิน 4 จังหวะ 3 ลูกสูบ In line 3 ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำขนาดใหญ่ ควบคุมการปิด/เปิดวาล์วทั้ง 12 ตัว ด้วยเพลาลูกเบี้ยวคู่ด้านบนเหนือลูกสูบ DOHC 847 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก = 78 x 59.1 มม. กำลังอัดเครื่องยนต์ 11.5 : 1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็กทรอนิคส์ MIKUNI เรือนลิ้นเร่ง 41 มม. ระบบเกียร์เป็นแบบธรรมดา 6 สปีด ชุดคลัทช์เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง ขับเคลื่อนด้วยโซ่สเตอร์ สตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้า ชุดท่อไอเสียเป็นแบบ 3-1-1 มีชุดบำบัดไอเสียอยู่กลางลำติดกับปลายท่อ
ภาพประกอบจาก www.totalmotorcycle.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น