วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

MV AGUSTA Brutale 1090 RR ตัวแรงของออกัสต้า

MV AGUSTA Brutale 1090 RR ตัวแรงของออกัสต้า

MV AGUSTA Brutale 1090 RR (ออกัสต้า Brutale 1090 RR) หน้าตาแบบ Naked Bike ที่ดูหรูหรา แบบฉบับของ MV AGUSTA การออกแบบเน้นความสวยงามผสมผสานกับความดุดันที่สัมผัสได้ด้วยตากับโชว์ให้เห็นเมนเฟรม ที่เป็นการใช้เฟรม 2 ส่วนมาผสมกัน โดนเฟรมที่ใช้หิ้วเครื่องยนต์นั้นเป็นท่อเหล็กทรงกลมแบบตาข่ายที่ให้ความแข็งแรงและดูแน่น ด้านท้ายของเฟรมที่ใช้ท่อเหล็กทรงกลมแบบตาข่ายที่ให้ความแข็งแรงและดูแน่น ด้านท้ายของเฟรมที่ใช้เชื่อมกับสวิงอาร์มหลังเป็นแผ่นเพลทอะลูมิเนียมที่ดีไซน์ให้เข้ากันได้อย่างลงตัวกับสวิงอาร์มหลังอะลูมิเนียมแขนเดี่ยวที่ทั้งสวยและเบา
- ระบบกันสะเทือนสามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีด้วยช็อคเทเลสโคปิคหัวกลับขนาด 50 มม. ของ Marzocchi ปรับตั้งได้ที่ด้านบนของหัวช็อคอับ ด้านหลังช็อคอับเดี่ยวทำงานร่วมกับสวิงอาร์ม ตัวช็อคอับเป็นของ SACHS ปรับได้ตามความถนัด
- เครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะ 4 สูบเรียง ความจุกระบอกสูบ 1,078 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ช่วงชัก เท่ากับ 79 x 55 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 13 : 1 สามารถส่งกำลังสูงสุดออกมาได้ 158 แรงม้า ที่ 11900 รอบ/นาที กับแรงบิด 100 นิวตัน-เมตร ที่ 10,100 รอบ/นาที จ่ายเชื้อเพลิง ด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ MAGNETI MARELLI ตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ ได้ทุกรูปแบบ พร้อมเทคโนโลยีใหม่ระบบ MVICS (MOTER & Vehicle Intergrated Control System) ที่เป็นลิขสิทธิ์ของ MV AGUSTA ทำหน้าที่ควบคุมระบบการทำงานต่าง ๆ ทั้งการจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงควบคุมแรงบิด และควบคุม ระบบ Traction Control ซึ่ง ระบบ Traction Control นี้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้งานได้ถึง 8 ระดับ
- ระบบกันสะเทือนสามารถตอบสนองการขับขี่ได้ดีด้วยโช็คอับหน้าเทเลสโคบิคหัวกลับขนาด 50 มม. ของ MARZOCCHI ปรับตั้งได้ที่ด้านบนของหัวโช็คอับ ด้านหลังโช็คอับเดี่ยวทำงานร่วมกับสวิงอาร์มตัวโช็คอับเป็นของ SACHS ปรับได้ตามความถนัดเช่นกัน ส่วนระบบเบรคมาจาก BREMBO ด้านหน้าใช้คาลิเปอร์เบรค 4 ลูกสูบ แบบเรเดียลเม้าท์ จับกับจานเบรคขนาด 320 มม. ด้านหลังใช้คาลิเปอร์เบรค 2 ลูกสูบ จานเบรคขนาด 220 มม.

ภาพประกอบจาก www.totalmotorcycle.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น