วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

KTM 450 EXC Six Days 6 วัน บนเส้นทางวิบาก

KTM 450 EXC Six Days 6 วัน บนเส้นทางวิบาก

KTM 450 EXC Six Days (เคทีเอ็ม 450 EXC Six Day) ถ้านึกถึงรถเอนดูโร่ เราก็จะนึกถึงรายการแข่งขัน SIX DAYS เป็นการแข่งขัน วันโดยอยู่บนเส้นทางวิบาก เป็นรายการที่โด่งดังมากในยุโรป รถที่เราจะพูดถึงกันในวันนี้นั้นเป็นรถที่อยู่ในการแข่งขันจากค่าย KTM เราไปดูกันเลยคับว่าทีเด็ดคันนี้มีอะไรซ่อนอยู่
- ความจุถังเชื้อเพลิงเพียง ลิตร ชิ้นส่วนบอดี้พาร์ทมีอยู่ทั้งหมด 15 ชิ้น เริ่มต้นด้วย การ์ดกันแกนช็อคอับหน้า บังโคลงหน้า หน้ากากไฟหน้า การ์ดแฮนด์บังคับ ปีกหม้อน้ำ ถังน้ำมันเชื้อเพลิง เบาะนั่ง แป้นเบอร์ด้านข้าง บังโคลนหลัง ไฟท้ายและแผ่นกระแทกเครื่องยนต์ด้านล่าง ชิ้นส่วนเกือบทั้งหมดเน้นสีขาวเพื่อความปลอดภัยในการแข่ง โครงเฟรมเป็นสีส้มซึ่งเป็นสีประจำค่าย KTM มิติตัวรถความสูงของเบาะนั่ง/ระยะห่างฐานล้อ/ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ เท่ากับ 970/1,482 +/- 10/345 มมน้ำหนักรวมตัวรถ 112 กิโลกรัม วงล้อหน้าขนาด/หลังเป็นวงล้ออะลูมิเนียมซี่ลวดล้อหน้าขนาด 1.60 – 21นิ้ว ยางหน้า 90/90 – 21 นิ้ว ล้อหลัง 2.15-19 นิ้วกับยางหลัง 140/80 – 18 นิ้ว
- ระบบกันสะเทือน คือ ส่วนสำคัญของรถ โช็คอับหน้าแบบเทเลสโคบิคหัวกลับ WP รุ่น 4860 4 CS ขนาด 48 มมผิวแกนเคลือบด้วยฮาร์ดโครเมี่ยม โหมดการปรับตั้งนั้นมาแบบฟูลอ๊อฟชั่น ให้ระยะการทำงาน 292 มมโช็คอับหลังก็เป็นของWP สามารถปรับตั้งค่าได้ จานเบรกเดี่ยวชนิดตายตัว ลดน้ำหนักด้วยการเว้าทำฉลุกับตัวจานเบรก ขนาด 260 มมคาลิเปอร์ ลูกสูบ BREMBO จานเบรกหลังแบบตายตัว ขนาด 220 มมคาลิเปอร์ ลูกสูบ BREMBO อีกเช่นกัน
- ให้กำลังโดยเครื่องยนต์เบนซิน จังหวะ ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำอะลูมิเนียม ขนาดความจุสุทธิ 449.3 ซีซี กระบอกสูบxระยะชัก เท่ากับ 95×63.4 มมกำลังอัดเครื่องยนต์ 11.8:1 จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ เรือนลิ้นเร่ง 42 มมชุดคลัทช์เป็นแบบเปียกสั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค BREMBO ขับเคลื่อนด้วยโซ่และสเตอร์ ระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์เป็นระบบไฟฟ้าและคันสตาร์ทเท้า

ภาพประกอบจาก www.totalmotorcycle.com







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น