วันอังคารที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2557

2014 YAMAHA YZ 450 F ตัวแรงสายบู๊แบบฝุ่นกระจาย

2014 YAMAHA YZ 450 F  ตัวแรงสายบู๊แบบฝุ่นกระจาย

2014 YAMAHA YZ 450 F ( ยามาฮ่า YZ 450 F ) เพราะการใส่ใจทุกจุดชนิดวัดกันเป็นมิลลิเมตรเลยทีเดียว จึงทำให้รูปร่างอาจดูแปลกไปบ้าง  จุดเด่นของรุ่นนี้ทีเห็นได้ชัดที่สุดก็คือ เครื่องยนต์” ที่ออกแบบไม่เหมือนใคร แบบจัดแนวลงของลูกสูบแบบหนีแรงโน้มถ่วง โดยวางให้มันถอยออกมาจากเส้นแนวดิ่ง 90 องศา วาล์วผลิตจากไทเทเนียม ขุมกำลังแบบจังหวะ ลูกสูบ ระบายความร้อนผ่านหม้อน้ำอะลูมิเนียมซึ่งวางอยู่ด้านหน้าบริเวณด้านหน้าเครื่องยนต์ ปิด/เปิดวาล์ว ด้วยแคมชาฟท์คู่เหนือฝาสูบ DOHC กำลังอัดเครื่องยนต์ 12.5:1 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ KEIHIN ขนาดเรือนลิ้นเร่ง 44 มมชุดเกียร์ สปีด คลัทช์แบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิง ขับเคลื่อนด้วยโซ่และสเตอร์ โครงสร้างเป็นอะลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปและเชื่อมประสานด้วยหุ่นยนต์ สวิงอาร์มหลังเน้นความแรงและมีน้ำหนักเบา ผสานกับระบบกันสะเทือนชั้นเลิศ น้ำหนักรถพร้อมขี่ 111 กิโลกรัม
- ขนาดตัวรถ กว้าง/ยาว/สูง เท่ากับ 825/2,175/1,280 มมความสูงเบาะนั่ง 975 มมระยะห่างฐานล้อ 1,480 มม.ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 335 มมถังเชื้อเพลิงจุ 7.5 ลิตร วงล้อหน้า/หลังเป็นซี่ลวดอะลูมิเนียม ยางหน้า 80/100-21 นิ้ว ยางหลัง 120/80-19 นิ้ว บอดี้พาร์ททั้งหมดไม่ว่าจะเป็น การ์ดป้องกันแกนช็อคอับหน้าบังโคลนหน้า/หลังแป้นเบอร์ด้านหน้าปีกหม้อน้ำชุดการ์ดป้องกันรังผึ่งหม้อน้ำถังน้ำมันเชื้อเพลิงและชุดครอบด้านบนแป้นเบอร์ด้านข้างเบาะนั่ง และชุดครอบจานเบรกหลังถือว่าเป็นรถที่เน้นเรื่องอากาศพลศาสตร์มากที่สุดบนเกาะญี่ปุ่น
- ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นโช็คอับเทเลสโคปิคแบบหัวกลับ ขนาด 48 มมปรับตั้งได้เต็มสูตรทั้งความกระด้างแข็งและสปีดคืนตัว ระยะการทำงาน 310 มมโช็คอับหลังแบบเดี่ยวพ่วงด้วยซับแท้งค์บรรจุแก๊สและปรับตั้งได้ละเอียดมากๆ มีระยะการทำงาน 315 มมชุดเบรคด้านหน้าเป็นจานเบรคเดี่ยวกึ่งให้ได้ตัว ขนาด 250 มมคาลิเปอร์แบบ สูบ สั่งงานด้วยระบบไฮดรอลิค จานเบรคหลังแบบตายตัวขนาด 245 มมคาลิเปอร์แบบสูบเดี่ยว
- ท่อไอเสียเดิม ๆ ให้เสียงดุดัน แต่ถ้าคิดจะเอาไปหวดในสนามแข่งจริง ๆ อันนี้แนะนำให้เปลี่ยนจะดีที่สุดครับ เพราะจะช่วยเรื่องอัตราเร่งให้ดีกว่าเดิมได้อีกเล็กน้อย

ภาพประกอบ www.totalmotorcycle.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น