วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

ROYAL ENFIELD Bullet Electra EFI หล่อแบบมาดเข้ม

ROYAL ENFIELD Bullet Electra EFI หล่อแบบมาดเข้ม

ROYAL ENFIELD Bullet Electra EFI  (รอยัล เอ็นฟิลด์ Bullet Electra EFI)
- มิติของ ROYAL ENFIELD Bullet Electra EFI กว้าง/ยาว/สูง เท่ากับ 800/2,200/1,120 มม. ความสูงของเบาะนั่ง820 มม. ระยะห่างฐานล้อ 1,370 มม. ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ 135 มม. น้ำหนักรวมตัวรถพร้อมขับขี่ 185 กิโลกรัม วงล้อหน้า/หลังเป็นซี่ลวด ขนาด 19 นิ้ว ยางหน้า 90/90-19 นิ้ว ยางหลัง 100/90-19 นิ้ว ระบบเบรกด้านหน้าเป็นจานเดี่ยวชนิดตายตัวขนาด 280 มม. คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ เบรกหลังเป็นดรัมเบรคเส้นผ่าศูนย์กลาง 153 มม.
- ตัวรถสไตล์เป็นสไตล์ผู้ชายที่ใช้งานทั่ว ๆ ไป ไฟหน้าแบบจอกลม กะโหลกครอบโคมไฟหน้าเป็นที่ตั้งของมาตรวัดต่าง ๆ ไปในตัว ชุดแฮนด์บังคับเป็นสไตล์ T Bar เสริมอำนาจการควบคุมในทุกสภาพเส้นทาง ถังน้ำมันเชื้อเพลิงทรงหยดน้ำพร้อมยางเข่าหนีบ ขนาดความจุ 14.5 ลิตร เบาะนั่งแบบใบเดียว ยกระดับเล็กน้อยแยกหน้าที่ว่าใครเป็นคนขี่และใครเป็นคนซ้อน ชุดจับก้นตกมาแบบง่าย ด้วยเหล็กเส้นทรงกลมดัดและขันด้วยน็อตสกูรว์ ไฟท้ายเลี้ยวทั้งด้านหน้า/ด้านหลัง เป็นแบบจอกลม  เน้นให้ดูคลาสลิกและสวยกว่าแบบอื่นๆ บังโคลนหน้าเป็นงานปั๊มขึ้นรูปด้วยเหล็กชุบโครเมี่ยมส่วนบังโคลนหลังก็เช่นกัน ถ้าจะให้ดีต้องใช้ยากันสนิมทาบ่อย ๆ เพื่อรักษาสภาพเอาไว้ก่อนที่สนิมจะกิน
- โช็คอับหน้าเป็นแบบเทเลสโคบิค ผิวเคลือบแกนด้วยฮาร์ดโครเมี่ยม หุ้มทับอีกชั้นด้วยปลอกยาง ซึ่งปลอกยางนี้สามารถยืดอายุการใช้งานและป้องกันรอยขีดข่วนได้ดีที่สุด ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางแกนโช็คอับหน้า 35 มม. ระยะการทำงาน130 มม. ไม่สามารถปรับตั้งค่าอะไรได้ ด้านหลังเป็นโช็คอับคู่ ยึดจับกับสวิงอาร์มและซับเฟรมด้านหลัง ปรับตั้งได้ถึง 5ระดับในส่วนของความกระด้าง ระยะการทำงาน 80 มม.
- เป็นเครื่องยนต์เป็นแบบ จังหวะสูบเดี่ยว SOHC ระบายความร้อนด้วยอากาศ ความจุสุทธิ 499 ซีซี. กระบอกสูบ xระยะชัก เท่ากับ 84 x 90 มม. กำลังอัดเครื่องยนต์ 8.5 : 1 จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดอิเล็คทรอนิคส์ ระบบเกียร์เป็นแบบธรรมดา สปีด ชุดคลัทช์แบบเปียกสั่งงานด้วยสายสลิงสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยระบบไฟฟ้าและคันสตาร์ทเท้าขับเคลื่อนด้วยโซ่สเตอร์

ภาพประกอบจาก www.totalmotorcycle.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น