วันพุธที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2557

KTM 1190 Adventure Dual Purpose V-twin

KTM 1190 Adventure Dual Purpose V-twin

KTM 1190 Adventure Dual Purpose V-twin (เคทีเอ็ม 1190 Adventure Dual Purpose V-twin)
เครื่องยนต์  V-twin 4 ลูกสูบ วาล์ว 8 ตัว ระบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC
ขนาดความจุ 1,195 ซีซี.
ขนาดกระบอกสูบ x ระยะชัก  105 x 69 มม.
กำลังอัด 12.5 : 1
ระบบเกียร์ ธรรมดา 6 สปีด
ระบบสตาร์ท ระบบไฟฟ้า
ระบบกันสะเทือน
- ด้านหน้า WP เทเลสโคบิคหัวกลับ ระยะการทำงาน 190 มม.
- ด้านหลัง โช๊คอัพเดี่ยวพ่วงด้วยซับแท้งค์ ระยะการทำงาน 190 มม.
ระบบเบรค  Combined เสริมชุด ABS จาก Brembo
KTM 1190 Adventure Dual Purpose V-twin (เคทีเอ็ม 1190 Adventure Dual Purpose V-twin)อย่างแรกเลยที่ทำให้คนเรามอง ก็คือ ความสวยงาม อย่าที่สองก็ค่อยไปมองสมรรถนะของเครื่องยนต์ แต่สำหรับคันนี้ไม่เพียงแค่ความสวยงามที่สะกดสายตา แต่กลับมีแรงม้ามาเกินกว่าร้อยตัวด้วยกัน รถคันนี้เหมาะกับทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางกิ่งออฟโรด หรือบนท้องถนน มันก็พร้อมที่จะกระโจนลงได้ทุกสภาพเส้นทาง
กระจกมองข้าง แป้นกระจกแบบวงกลม ก้านยาวยกระดับสูง เพิ่มทัศนะวิสัยในการขับขี่และยังดูกลมกลืนเข้ากลับตัวรถ ด้านท้ายมีเบาะใบหนาจำนวนสองใบ เบาะคนซ้อนมีที่จับกันตกทำหน้าที่เสริมเป็นพนักพิงเล็กๆ ถังน้ำมันเชื้อเพลิงกับหม้อกับหม้อกรอกอากาศแบบแบ่งพื้นที่กันอย่างเต็มที่ ถังเชื้อเพลิงมีขนาดความจุ 23 ลิตร ปีกหม้อน้ำก็ตีโอบคลุมหม้อน้ำใบใหญ่ เฟรมหิ้วเครื่องยนต์แบบยุโรป ลักษณะวางท่อแนวตาข่ายสลับไปมา สัดส่วนของตัวรถมีขนาดความสูงของเบาะ/ระยะห่างฐานล้อ/ความสูงจากพื้นถึงตัวรถ เท่ากับ 860-875 มม./1,560 มม. / 220 มม. และมีน้ำหนักตัว 212 กิโลกรัม วงล้อหน้า / หลังเป็นแบบซี่ลวด ระบบเบรคจะใช้งานแบบกระจายแรงเบรก Combined เสริมด้วยชุด ABS เป็นชนิดเรเดียลเมาท์จาก Brembo ชุดท่อไอเสียเป็นแบบ 2-1-1 ปลายท่อ ออกแบบมาสวยใช้ได้เลย แถมยังรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยชุดบำบัดไอเสียด้านใน มีระบบการปรับตั้งช็อคอับแบบอิเล็คทรอนิคส์ ที่เรียกว่า EDS

ขอบคุณภาพประกอบจาก www.motorcycle-usa.com,www.asphaltandrubber.com และ forum.lowyat.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น